Đại Đức Thích Minh Phú, Food Hero 2023 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Đại Đức Thích Minh Phú, Food Hero 2023 - Tôn vinh

Có 1 vị Đại Đức luôn sống đường hướng: "Dấn Thân Giúp Đời - Vì Người Phụng Sự" đã được tôn vinh Anh hùng thực phẩm (Food Hero 2023) với những đóng góp nổi bật cho cộng đồng.

Nếu kể về 140 ngày chống dịch COVID19. Đại đức Thích Minh Phú cùng chính quyền TPHCM, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên đã quyên góp hơn 143 tỉ đồng do các tăng ni, phật tử và mạnh thường quân đóng góp để cùng chung tay vào công tác chống dịch.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên đã nấu trung bình mỗi ngày từ 15.000 -22.000 suất cơm cung cấp cho bệnh nhân, người dân và đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Tổng suất cơm được nấu phục vụ cho các lực lượng trên trong 140 ngày qua là 1.700.000 suất ăn.

Cùng với đó, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên đã tặng nhu yếu phẩm, gạo, dầu ăn, sữa, rau củ quả,... đến các khu cách ly; hơn 150.000 đồ bảo hộ y tế và khẩu trang KN95 với hơn; hơn 10.000 phần thuốc F0 với; 1500 bình oxy, 19 xe cứu thương; máy trợ thở, mặt nạ oxy, máy tạo oxy, áo quan, bộ test COVID-19...

Tổng cộng số tiền mà Hội đóng góp cho công tác chống dịch trong 140 ngày qua là 143.729.000.000 đồng.

Với những đóng góp to lớn trong công tác chống dịch nêu trên, Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên đã được Trung ương GHPGVN đến thăm và ghi nhận tuyên dương công đức. Đồng thời, UBND TPHCM và Lãnh đạo Nhà nước đến thăm và tặng Huân chương lao động hạng ba và bằng khen ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội đã chung tay cùng chính quyền Thành phố vào công tác phòng chống dịch.

Hội từ thiện Chùa Tường Nguyên dưới dự dẫn dắt của Đại đức Thích Minh Phú đã xây dựng gần 500 cây cầu nông thôn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, Hội cũng tham gia hỗ trợ bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, mổ cườm, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, nhận cưu mang trẻ mồ côi không nơi nương tựa,... với tổng số tiền cho các công tác từ thiện xã hội nêu trên lên đến cả nghìn tỉ đồng.

 

 

Tại giải thưởng tôn vinh Anh Hùng Thực Phẩm năm 2023, Đại Đức Thích Minh Phú - Ủy viên Hội Đồng Trị sự TW GHPGVN - Phó Trưởng banThường trực Ban từ thiện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam TPHCM - Trụ trì Chùa Tuờng Nguyên đã được Tôn vinh trong hạng mục "Thành tựu nổi bật" của giải thưởng Food Hero 2023; câu chuyện của Đại Đức góp phần truyền cảm hứng thiện nguyện cho cộng đồng.

Còn đó những câu chuyện thầm lặng mà Đại Đức đang làm để cống hiến cho đời chưa được kể ra...Một vị Đại Đức luôn sống theo đường hướng: "Dấn Thân Giúp Đời - Vì Người Phụng Sự" thật đáng để noi theo.

Đang xem: Đại Đức Thích Minh Phú, Food Hero 2023 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.