Bà Nguyễn Thị Thảo, Công ty Cổ phần tập đoàn Gia Bảo, Food Hero 2023 - Tôn vinh " Tạo tác đồng xã hội"

Bà Nguyễn Thị Thảo, Công ty Cổ phần tập đoàn Gia Bảo, Food Hero 2023 - Tôn vinh

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Gia Bảo không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn đi kèm với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, lan tỏa những giá trị ý nghĩa đến mọi người. Chúng tôi đã thu mua hạt điều thô từ các vườn điều lân cận, chủ yếu là của người đồng bào S' Tiêng. Và tạo các cơ hội việc làm cho người đồng bào sống tại khu vực. Điều này không chỉ giúp phát triển nguồn nguyên liệu địa phương, mà còn tạo cơ hội kinh doanh và tạo sinh kế cho người dân tộc thiểu số. Nhờ vào việc này, họ có cơ hội làm việc và cải thiện đời sống tốt đẹp hơn. 

Tại khu vực sản xuất, chúng tôi đã tạo ra công ăn việc làm cho người bản địa. Giúp họ kiếm được thu nhập ổn định và có một môi trường làm việc thân thiện và đoàn kết. Chúng tôi đã tạo ra công ăn việc làm giúp ích cho nhiều người, cho nhiều cuộc đời có cuộc sống tốt đẹp hơn, đóng góp vào sự phát triển của một cộng đồng thành công hơn, hạnh phúc hơn. Về sản phẩm, chúng tôi luôn hướng đến kim chỉ nam về chất lượng, với triết lý “ Tinh Túy Từ Tâm”. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, là một quá trình chăm chút, chọn lọc kỹ lưỡng trong từng quy trình. Sản phẩm chúng tôi không chỉ ngon miệng mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Hạt điều, hạt dinh dưỡng cung cấp protein và chất béo lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe và năng lượng. Việc sử dụng các sản phẩm hạt dinh dưỡng không chỉ mang đến một chế độ ăn uống cân đối mà còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bệnh lý. Chính vì thế, sản phẩm của Gia Bảo mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Gia Bảo không chỉ đơn thuần chỉ là một doanh nghiệp sản xuất,mà còn mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ tiếp tục lan tỏa và làm thay đổi tích cực đến với cuộc sống của mọi người và cộng đồng.

Ở cái tuổi đáng lý ra chỉ để nghỉ ngơi vui vầy bên con cháu và cũng đã có con cái nối nghiệp nhưng bà Tư (Nguyễn Thị Thảo) vẫn rất tinh anh, nhanh nhẹn, tỉ mỉ kiểm tra từ công đoạn chế biến cho đến khâu đóng gói xuất xưởng và thao thao kể về cái nghề rang điều từ những năm 1987 đến nay.

 

 

Ngay từ những năm 1987 bà đã trăn trở với hạt điều, trải qua biết bao thăng trầm, cũng không thể đếm hết những mẻ điều rang bị hỏng, bị non hay quá lửa đã bỏ đi, không biết bao nhiêu lần phải lắng lại để có thể giữ cho trọn vị hạt điều rang muối cho tới tận bây giờ.

Theo bà Tư, quy trình rang hạt điều vốn không cầu kì mà chính là phụ thuộc vào cái Tâm, cái Đức của người làm. Nó chỉ đơn giản là sự tỉ mỉ từ lúc chăm sóc cây điều cho tới lúc lựa hạt điều, sơ chế nguyên liệu, cho đến cách chọn muối, chọn củi, chọn lửa to nhỏ để rang.

Hạt điều vốn chỉ rộ mùa từ tháng 3 tới tháng 6 hàng năm, thế nên cũng cần khéo để giữ vị quanh năm vẫn ngậy thơm, giòn rụm. Đổi lại, bà Tư phải chọn cách làm tỉ mẩn và có phần kém năng suất, phơi trái điều khô giòn trữ trong kho để khi chuẩn bị rang mới chẻ vỏ cứng, có thế, nhân điều mới tươi và thơm ngon.

Muối dùng để rang cũng phải rất tinh khiết, phải là muối của miền biển nắng như Rang, gió như Phan mới được, có như thế hạt điều rang muối của bà Tư để được cả năm trời mà không bị mốc ẩm.

Nghĩ lại cũng là một cái duyên, những kiến thức có được từ khi còn học tại trường trung cấp nông nghiệp đã giúp ích cho bà rất nhiều trong kỹ thuật chăm sóc cây điều. Thế nên, cứ về đến Bù Gia Mập, muốn ghé thăm vườn điều sai trái và ngon nức tiếng, người dân sẽ chỉ tới vườn điều Bà Tư.

Bà Nguyễn Thị Thảo - người đứng đầu tiền từ phải qua

Tại giải thưởng tôn vinh Anh Hùng Thực Phẩm năm 2023, Ngoại Thủy đã được Tôn vinh trong hạng mục "Tạo tác động xã hội" của giải thưởng Food Hero 2023

 

Một số chứng nhận của Công ty Cổ phần tập đoàn Gia Bảo

Chứng nhận HVNCLC 2023
Chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn 2023
Chứng nhận được bình chọn là sản phẩm công nghệ nông thôn tiêu biểu Tỉnh Bình Phước năm 2014
Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015
Doanh nghiệp tiêu biểu thành phố năm 2022
Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022
Chứng nhận thực phẩm Việt vì sức khoẻ người Việt năm 2022

 
 
 

Đang xem: Bà Nguyễn Thị Thảo, Công ty Cổ phần tập đoàn Gia Bảo, Food Hero 2023 - Tôn vinh " Tạo tác đồng xã hội"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.