Nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn, Food Hero 2023 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn, Food Hero 2023 - Tôn vinh

Người đầu tiên có ý tưởng thực hiện công việc thiện nguyện này là chị Thành Thị Thu Lương. Vào năm 2015, chị Lương gặp được những người bạn có cùng chí hướng và nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn” đã ra đời. 8 năm qua, nhóm đã phát cháo cho 11 bệnh viện với 7.500 suất/tuần. Bát cháo có thể giúp người bệnh bớt đói lòng nhưng nhiều hơn nữa sự quan tâm của nhóm lại khiến họ được an ủi và có cảm giác được yêu thương.

Vốn là một người đam mê với các công việc thiện nguyện từ nhỏ, chị Thành Thị Thu Lương luôn mong ước có thể làm điều gì đó để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đến năm 2016, chị Lương gặp được những người bạn có cùng chí hướng. Nhóm cháo thiện nguyện Mùa thu đã ra đời, tiền thân của nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn".

Các hoạt động thiện nguyện của nhóm

Bên cạnh "Nồi cháo yêu thương" là hoạt động hàng tuần của đội, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân tại các bệnh viện ở Hà Nội. Bằng hoạt động bán hàng gây quỹ, nhóm "Mùa thu và những người bạn" đã xây được 4 điểm trường khang trang tại Hà Giang, trị giá nhiều tỉ đồng. Suốt những năm qua, nhóm cháo thiện nguyện Mùa thu hoạt động chủ yếu bằng sự đóng góp của các thành viên trong nhóm và kêu gọi ủng hộ từ các “mạnh thường quân”. Ngoài ra nhóm cũng kinh doanh thêm một số mặt hàng thực phẩm lấy lãi làm từ thiện.

Trong đợt dịch COVID-19, nhóm Mùa thu và những người bạn đã chung tay giải cứu nông sản cho bà con nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Chưa đến 10 ngày, nhóm đã "giải cứu" hơn 100 tấn nông sản, thu về hàng trăm triệu đồng cho bà con nông dân Hải Dương.

Không chỉ vậy, những tháng cách ly vì COVID-19, thông qua Hội chữ Thập đỏ, nhóm biết có nhiều người khuyết tật khó khăn nên đã đi trao quà. Khi đó, các hoàn cảnh trên nói đều biết có cây ATM gạo qua tivi, qua báo đài nhưng không thể đi được. Vì vậy, nhóm đã đến tận nơi, tặng từng suất quà để họ vượt qua khó khăn.

Ngày này qua ngày khác, niềm vui cứ thế nhân lên làm cho mỗi trái tim thiện nguyện thêm hăng say với những công việc lặng thầm, để từng ngày lan tỏa yêu thương qua mỗi bát cháo...

Hoạt động tặng cháo tại các bệnh viện

Những hành động, nghĩa cử cao đẹp tương tự như chị Lương cùng nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn cũng như các bạn trẻ nhóm E2K đã, đang và thường trực diễn ra trong cuộc sống hằng ngày.

Nhớ đến những người trẻ sống đẹp ấy, chúng ta nhớ về những chiến sĩ trẻ anh dũng của đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhớ về chàng sinh viên 18 tuổi dũng cảm cứu nạn nhiều người bị mắc kẹt trong trận lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng, về những chiến sĩ biên phòng, lực lượng chức năng nơi biên cương Tổ quốc không chỉ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới mà còn trở thành tuyến đầu ngăn chặn sự xâm nhập mầm dịch... Họ lặng lẽ làm việc, cống hiến và cho đi bằng tất cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Trong Diễn Đàn thực phẩm bền vững 2023, Nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" được tôn vinh "Thành tựu nổi bật" vì những cống hiến của mình.

(Thông tin do nhóm thiện nguyện cung cấp)

 

Đang xem: Nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn, Food Hero 2023 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.