Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam, Food Hero 2030 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam, Food Hero 2030 - Tôn vinh

Là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, C.P. Việt Nam luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “Chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao C.P. Việt Nam luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

Từ tháng 2.2020 đến nay, khi dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến các nước, trong đó có Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam thông qua Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam đã đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, tại sự kiện ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 tổ chức tại Hà Nội ngày 5/6/2021, C.P. Việt Nam đã ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ vaccine để chung tay cùng Chính phủ chống dịch.

Để hỗ trợ những người dân khó khăn, C.P. Việt Nam đã phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, FoodBank Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tổ chức chương trình "Quán cơm dã chiến - Trái tim yêu thương" trao tổng cộng 30.000 suất cơm tới người dân.

Phối hợp cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên các tỉnh thành và Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam cung cấp trứng gà cho các điểm cách ly trên cả nước. Đồng thời, hỗ trợ trứng gà cho các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các bếp ăn tình thương, những người lang thang cơ nhỡ,... đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch.

Hỗ trợ 1.000 tấn gạo cho bà con tại tỉnh Đồng Nai, hàng ngàn trứng gia cầm để kịp thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng phòng chống dịch và người dân trên cả nước.

Hỗ trợ hàng trăm tấn thực phẩm cho các đối tượng yếu thế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, chốt Biên phòng phòng, người dân trong khu vực phong tỏa trong thời điểm Covid-19.

Thông qua chương trình “Thực phẩm từ trái tim”, với nguồn nguyên liệu sẵn có từ các ngành kinh doanh của công ty, C.P. Việt Nam chi khoảng 4,5 tỷ đồng cho chương trình này nhằm hỗ trợ 162.000 suất ăn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, khu cách ly, nhân viên đang thực hiện "3 tại chỗ"... có bữa ăn đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng và ngon miệng.

Tổ chức nhiều điểm bán thực phẩm bình ổn giá tại Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân trong giai đoạn giãn cách vì dịch COVID-19.

Phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai Dự án “Dinh dưỡng đủ đầy” cung cấp 25 trang trại gà đẻ trứng với quy mô hơn 200 con mỗi trại cho các Trung tâm bảo trợ, Làng trẻ em SOS tại các vùng khó khăn trên cả nước. Chương trình hướng tới mục tiêu bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho các trẻ em ở lứa tuổi học sinh, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn được nuôi dưỡng tại các địa chỉ bảo trợ. Đồng thời khuyến khích trẻ em học hỏi, giáo dục lòng yêu lao động. 

Ngoài ra, quỹ Hỗ trợ từ Thiện C.P. Việt Nam còn triển khai nhiều dự án có ý nghĩa thiết thực như cung cấp thực phẩm cho quán cơm nhân thiện 2.000 tại Bến Tre, tặng trại gà đẻ trứng, heo giống cho bộ đội Trường Sa…

Mục tiêu tác động: - Cung cấp thực phẩm chất lượng, an toàn, giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng Việt Nam và Thế Giới: Một là, hỗ trợ thực phẩm cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Hai là, chống lãng phí thực phẩm. Ba là, lan tỏa tinh thần sẻ chia “lá lành đùm lá rách” để cùng với các cá nhân, tổ chức chăm lo cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Đại diện Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam, thứ 2 từ phải sang

Trong Diễn Đàn thực phẩm bền vững 2023, Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam được tôn vinh "Thành Tựu Nổi Bật" vì những cống hiến của mình.

(Nguồn C.P Việt Nam)

Đang xem: Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam, Food Hero 2030 - Tôn vinh "Thành tựu nổi bật"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.