Xu hướng ăn nhiều thực vật hơn - Phần 2: Tốt hơn cho cơ thể, Tốt hơn cho hành tinh

Xu hướng ăn nhiều thực vật hơn - Phần 2: Tốt hơn cho cơ thể, Tốt hơn cho hành tinh

TỐT HƠN CHO CƠ THỂ

Các bậc cha mẹ trên khắp thế giới từ lâu đã khuyến khích trẻ 'ăn rau xanh'. Họ làm như vậy là có lý do. Trái cây và rau quả rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
Rất nhiều lợi ích bao gồn:
1. Sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em
2. Kéo dài tuổi thọ
3. Tốt cho sức khỏe tinh thần
4. Tốt cho tim mạch
5. Giảm rủi ro về nguy cơ ung thư và tiểu đường
6. Tốt cho ruột và hệ tiêu hóa
7. Tăng cường khả năng miễn dịch
Tuy nhiên, bất chấp những điều trên, hầu hết chúng ta vẫn không ăn đủ trái cây và rau quả.
Tổ chức Y tế Thế giới hiện khuyến nghị nên tiêu thụ ít nhất 400 gam trái cây và rau quả mỗi ngày - hoặc khẩu phần 'năm ngày' là 80 gam.

TỐT HƠN CHO HÀNH TINH

Thay đổi những lựa chọn bạn đưa ra trong bữa ăn là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có thể giảm nhẹ tác động của khí hậu.
Thực phẩm có nguồn gốc thực vật có xu hướng tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn thịt và sữa - trong nhiều trường hợp lượng khí thải carbon nhỏ hơn nhiều.

Protein có nguồn gốc động vật gây hại cho môi trường gấp 35 lần so với protein có nguồn gốc thực vật.

Do đó ăn nhiều thực vật hơn sẽ giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta và cải thiện sức khỏe của hàng tỷ người. Thế giới đang sản xuất nhiều trái cây và rau quả hơn nhưng vẫn chưa đủ. Vì vậy, chúng ta cũng cần cân nhắc…

Mở rộng các loại thực phẩm chúng ta ăn
Tại sao? Bởi vì biến đổi khí hậu và tình trạng khan hiếm nước để trồng trọt làm tăng thách thức trong việc sản xuất nhiều loại cây trồng hơn.

Suy nghĩ lại về cách chúng lớn lên
Tại sao? Để đảm bảo mọi người đều có đủ trái cây và rau quả, đòi hỏi phải có những cải tiến trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến đến tiếp thị và tiêu thụ.

Dấu ấn thực phẩm của bạn là gì?
Thực phẩm của bạn không chỉ góp phần vào tổng lượng khí thải nhà kính mà còn sử dụng một lượng lớn đất và nước. Cùng nhau, chúng tạo thành dấu ấn thực phẩm của bạn. Kiểm tra xem lựa chọn của bạn tác động đến môi trường như thế nào.

Chọn thực vật cho hành tinh


Tác động môi trường của thực phẩm không chỉ đơn thuần là phát thải khí nhà kính. Các khía cạnh sử dụng nước và đất cũng là những cân nhắc quan trọng và cùng nhau tạo nên dấu ấn cá nhân của chúng ta. Và những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của chúng ta có thể làm giảm đáng kể tình trạng này.

 
 

Đang xem: Xu hướng ăn nhiều thực vật hơn - Phần 2: Tốt hơn cho cơ thể, Tốt hơn cho hành tinh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.