Close Menu
Food ShareFood Share
  • Tin tức
    • Biến đổi khí hậu
    • Sáng kiến nông nghiệp
    • Công nghệ thực phẩm
    • Nông nghiệp bền vững
    • Doanh nhân
    • Lãng phí thực phẩm
    • Anh hùng thực phẩm
  • Kết nối
    • Doanh nghiệp
    • Bếp ăn công nghiệp
    • Chợ truyền thống
    • Siêu thị
    • Tổ chức cộng đồng
  • Cộng đồng
    • Chuyên gia
    • Doanh nhân
    • Nhà đầu tư
    • Nhà tư vấn
  • Xem
  • Sự kiện
  • SOS Food Map
  • Diễn đàn
  • Market
What's Hot

Nhiều siêu thị nước ngoài tìm mua nông sản, thực phẩm Việt

February 19, 2025

Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

February 19, 2025

Giá thực phẩm hạ nhiệt tại Ấn Độ trong tháng đầu tiên của năm 2025

February 19, 2025
Facebook Instagram
Food ShareFood Share
  • Tin tức
    1. Biến đổi khí hậu
    2. Sáng kiến nông nghiệp
    3. Công nghệ thực phẩm
    4. Nông nghiệp bền vững
    5. Doanh nhân
    6. Lãng phí thực phẩm
    7. Anh hùng thực phẩm
    8. View All

    USDA mở ra cánh cửa cho các bữa ăn học đường thân thiện với khí hậu

    October 13, 2024

    Biến đổi Biển Baltic và Biển Bắc bằng các giải pháp dựa trên tảo

    October 13, 2024

    Từ bị lãng quên đến nuôi dưỡng: Kế hoạch mới của Châu Phi nhằm phục hồi đa dạng sinh học thực vật

    October 6, 2024

    Tổ chức phi lợi nhuận DC giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực bằng tủ lạnh cộng đồng

    October 4, 2024

    Quần áo may bằng vải bã cà phê hút khách

    October 18, 2024

    Phân hữu cơ từ bã cà phê – Sản phẩm thiết thực của nhóm sinh viên yêu môi trường

    October 14, 2024

    Grow Well: Mô hình việc làm toàn diện của Vertical Harvest trao quyền cho những cá nhân khuyết tật trong nông nghiệp đô thị

    October 13, 2024

    FoodPrints: Nuôi dưỡng tương lai lành mạnh tại các trường học ở DC

    October 13, 2024

    60% công nghệ bảo quản sau thu hoạch ở mức đơn giản

    October 27, 2024

    Viện Aspen công bố Chiến lược năm 2024 nhằm tích hợp thực phẩm là Thuốc vào hệ thống chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ

    October 13, 2024

    Báo cáo về dinh dưỡng toàn cầu tìm thấy ‘Điểm vào quan trọng để can thiệp vào hệ thống thực phẩm’

    October 12, 2024

    Sử dụng thực phẩm như thuốc: Viện Gaples chống lại Béo phì, mất an ninh lương thực và chế độ ăn kiêng theo trào lưu

    October 6, 2024

    Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

    February 19, 2025

    Những gì còn sót lại trong cuộc trò chuyện khi nói đến nông nghiệp đô thị

    October 13, 2024

    Phát triển bền vững trong cộng đồng nông thôn: Tạo ra một câu chuyện mới cho Black Belt

    October 12, 2024

    ‘Against the Grain’ cung cấp bài học từ những người nông dân ở tuyến đầu nuôi dưỡng và chữa lành hành tinh

    October 12, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    KLC Group đầu tư nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững

    October 27, 2024

    “Lãng phí thực phẩm và vai trò của người trẻ”

    October 18, 2024

    Lãng phí thực phẩm: Thiệt hại nghìn tỷ USD

    October 18, 2024

    Startup dùng ‘thùng rác’ biến thực phẩm thừa thành thức ăn chăn nuôi, giảm thiểu lãng phí đồ ăn và khí mê-tan thải ra môi trường

    October 16, 2024

    Đối với nhiều trẻ em, “tan trường” có nghĩa là không có thức ăn. Chúng ta không thể quên “Thời điểm đói nhất trong năm”

    October 13, 2024

    Cary Fowler và Geoffrey Hawtin được vinh danh là người đoạt giải thưởng Thực phẩm Thế giới năm 2024

    October 4, 2024

    Nhiều siêu thị nước ngoài tìm mua nông sản, thực phẩm Việt

    February 19, 2025

    Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

    February 19, 2025

    Giá thực phẩm hạ nhiệt tại Ấn Độ trong tháng đầu tiên của năm 2025

    February 19, 2025

    60% công nghệ bảo quản sau thu hoạch ở mức đơn giản

    October 27, 2024
  • Kết nối
    1. Doanh nghiệp
    2. Bếp ăn công nghiệp
    3. Chợ truyền thống
    4. Siêu thị
    5. Tổ chức cộng đồng
    6. View All

    Ngói màu SCG – nhà máy ngói đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore

    October 14, 2024

    Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

    October 14, 2024

    Cream Co. Meats đang định hình lại ngành công nghiệp thịt từng trang trại một

    October 13, 2024

    Kiểm tra ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với dự luật thực phẩm và nông trại

    October 6, 2024

    Tập đoàn Masan: Chiến lược ESG là con đường phát triển bền vững

    October 16, 2024

    Doanh nghiệp được gì khi áp dụng công nghệ xanh?

    October 14, 2024

    Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

    October 14, 2024
  • Cộng đồng
    1. Chuyên gia
    2. Doanh nhân
    3. Nhà đầu tư
    4. Nhà tư vấn
    5. View All

    4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

    October 27, 2024

    Thụy Sĩ muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam để ‘xanh’ hơn

    October 27, 2024

    Mercedes-Benz mở nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu

    October 25, 2024

    Ngành du lịch tìm cách giảm phát thải

    October 25, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    KLC Group đầu tư nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Nhân rộng mô hình HTX nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

    October 14, 2024

    Ustawi Afrika đang trao quyền cho phụ nữ nông thôn thông qua nông nghiệp bền vững

    October 1, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

    October 27, 2024
  • Xem
  • Sự kiện
  • SOS Food Map
  • Diễn đàn
  • Market
Facebook Instagram
Login
Food ShareFood Share
Home » Tạo hiệu ứng lan tỏa: Thúc đẩy các thương hiệu và nhà bán lẻ hướng tới sự bền vững
Doanh nghiệp

Tạo hiệu ứng lan tỏa: Thúc đẩy các thương hiệu và nhà bán lẻ hướng tới sự bền vững

tophuongBy tophuongOctober 6, 2024Updated:October 14, 2024No Comments3 Mins Read
Whole-Foods-Market-mission-driven-brands-private-sector-retailers-Food-Tank-Summit
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Jason Buechel, Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, cho biết bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn cho các sản phẩm thực phẩm, các nhà bán lẻ có thể góp phần thúc đẩy sự thay đổi ở quy mô lớn trong ngành thực phẩm.

Whole Foods Market đã có những bước tiến tới một hệ thống thực phẩm tái tạo hơn bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn về phúc lợi động vật, sử dụng kháng sinh, nguồn hải sản và các sản phẩm hữu cơ. Họ cũng đã cấm hơn 300 thành phần, bao gồm cả các chất phụ gia thực phẩm thông thường, sẽ không được tìm thấy trên kệ của họ

Buechel tin rằng việc các thương hiệu tuân thủ các tiêu chuẩn này không chỉ giúp người mua sắm tại Whole Foods tiếp cận được các sản phẩm chất lượng tốt hơn. Họ cũng sẽ thúc đẩy các công ty khác cải thiện nỗ lực của riêng họ xung quanh vấn đề phát triển bền vững. Ông cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là cung cấp những sản phẩm [tốt hơn] này tại Whole Foods Market mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành”. Mục đích là “tạo ra hiệu ứng lan tỏa”.

Để có mặt trên kệ của Whole Foods và các nhà bán lẻ tương tự, các thương hiệu cần một câu chuyện hấp dẫn có thể truyền đạt sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng và hiệu quả, Buechel cho biết. Có thể đưa ra lý lẽ cho một sản phẩm và giải thích cho người ăn tại sao sản phẩm đó bền vững hơn hoặc là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn là điều quan trọng. 

Nhưng câu chuyện về tính bền vững không có nghĩa là một sản phẩm “thực sự sẽ được đón nhận”, Buechel giải thích. Vào cuối ngày, “bạn phải có một sản phẩm tuyệt vời”. 

Và cũng giống như Buechel hy vọng rằng các thương hiệu có thể thúc đẩy nhau làm tốt hơn, ông khuyến khích các siêu thị trên khắp đất nước học hỏi từ Whole Foods. Thay vì xem các tiêu chuẩn của họ là thứ mang lại cho chuỗi lợi thế cạnh tranh, ông muốn thấy các nhà bán lẻ khác sử dụng mô hình của chuỗi như một hướng dẫn. 

“Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ ý tưởng trong không gian này,” Buechel nói. “Chúng tôi muốn mọi người có thể nâng cao tiêu chuẩn vì điều đó cuối cùng sẽ cho phép chúng tôi thực hiện mục đích cao cả hơn của mình.”

Hãy lắng nghe toàn bộ cuộc trò chuyện trên Food Talk với Dani Nierenberg để biết thêm về cách các thương hiệu thực phẩm lấy sứ mệnh làm trọng tâm có thể tạo sự khác biệt trên thị trường, cách các công ty này có thể điều hướng qua quá trình mua lại trong khi vẫn giữ vững các giá trị của mình và sức mạnh của sự hợp tác trong khu vực tư nhân.  

Nguồn: Food Tank

tophuong

Related Posts

Ngói màu SCG – nhà máy ngói đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore

October 14, 2024

Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

October 14, 2024

Cream Co. Meats đang định hình lại ngành công nghiệp thịt từng trang trại một

October 13, 2024

Kiểm tra ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với dự luật thực phẩm và nông trại

October 6, 2024
Add A Comment

Comments are closed.

Editors Picks
Latest Posts
Advertisement
Demo

Mạng xã hội dữ liệu Thực phẩm và Đồ uống Food Share là một nền tảng công nghệ kết nối, nghiên cứu và khai thác dữ liệu thực phẩm, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng, hành vi khách hàng, thị trường thực phẩm và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Facebook Instagram YouTube
Dự án
  • The Vietnam Foodbanking Network
  • Food For Change
  • Food Forum
  • Food Hero
  • The Love Kitchen
  • Stop Food Waste
  • SOS Food
  • Green rice
  • Women in Food
  • Farm to Food Bank
  • Water Hero
Liên kết
  • Cộng đồng
  • Kết nối
  • SOS Food Map
  • Sự kiện
  • Tin tức
  • Xem

Đăng ký nhận thông tin

Nhận thông tin mới nhấn về sự kiện, chương trình, các dự án về nông nghiệp, thực phẩm bền vững.

© 2024 Bản quyền các bài viết thuộc Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Food share. Giấy CNĐKKD số 0316231074, cấp ngày 13/04/2020 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh. Giấy phép MXH Số 10/GP-BTTTT cấp ngày 16/08/2022.
Chủ quản: FoodShare Corporation . Vận hành & Phát triển: VTVCorp
Đối tác chiến lược: The Vietnam Foodbanking Network

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.

Sign In or Register

Welcome Back!

Login below or Register Now.

Lost password?

Register Now!

Already registered? Login.

A password will be e-mailed to you.