Close Menu
Food ShareFood Share
  • Tin tức
    • Biến đổi khí hậu
    • Sáng kiến nông nghiệp
    • Công nghệ thực phẩm
    • Nông nghiệp bền vững
    • Doanh nhân
    • Lãng phí thực phẩm
    • Anh hùng thực phẩm
  • Kết nối
    • Doanh nghiệp
    • Bếp ăn công nghiệp
    • Chợ truyền thống
    • Siêu thị
    • Tổ chức cộng đồng
  • Cộng đồng
    • Chuyên gia
    • Doanh nhân
    • Nhà đầu tư
    • Nhà tư vấn
  • Xem
  • Sự kiện
  • SOS Food Map
  • Diễn đàn
  • Market
What's Hot

Nhiều siêu thị nước ngoài tìm mua nông sản, thực phẩm Việt

February 19, 2025

Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

February 19, 2025

Giá thực phẩm hạ nhiệt tại Ấn Độ trong tháng đầu tiên của năm 2025

February 19, 2025
Facebook Instagram
Food ShareFood Share
  • Tin tức
    1. Biến đổi khí hậu
    2. Sáng kiến nông nghiệp
    3. Công nghệ thực phẩm
    4. Nông nghiệp bền vững
    5. Doanh nhân
    6. Lãng phí thực phẩm
    7. Anh hùng thực phẩm
    8. View All

    USDA mở ra cánh cửa cho các bữa ăn học đường thân thiện với khí hậu

    October 13, 2024

    Biến đổi Biển Baltic và Biển Bắc bằng các giải pháp dựa trên tảo

    October 13, 2024

    Từ bị lãng quên đến nuôi dưỡng: Kế hoạch mới của Châu Phi nhằm phục hồi đa dạng sinh học thực vật

    October 6, 2024

    Tổ chức phi lợi nhuận DC giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực bằng tủ lạnh cộng đồng

    October 4, 2024

    Quần áo may bằng vải bã cà phê hút khách

    October 18, 2024

    Phân hữu cơ từ bã cà phê – Sản phẩm thiết thực của nhóm sinh viên yêu môi trường

    October 14, 2024

    Grow Well: Mô hình việc làm toàn diện của Vertical Harvest trao quyền cho những cá nhân khuyết tật trong nông nghiệp đô thị

    October 13, 2024

    FoodPrints: Nuôi dưỡng tương lai lành mạnh tại các trường học ở DC

    October 13, 2024

    60% công nghệ bảo quản sau thu hoạch ở mức đơn giản

    October 27, 2024

    Viện Aspen công bố Chiến lược năm 2024 nhằm tích hợp thực phẩm là Thuốc vào hệ thống chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ

    October 13, 2024

    Báo cáo về dinh dưỡng toàn cầu tìm thấy ‘Điểm vào quan trọng để can thiệp vào hệ thống thực phẩm’

    October 12, 2024

    Sử dụng thực phẩm như thuốc: Viện Gaples chống lại Béo phì, mất an ninh lương thực và chế độ ăn kiêng theo trào lưu

    October 6, 2024

    Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

    February 19, 2025

    Những gì còn sót lại trong cuộc trò chuyện khi nói đến nông nghiệp đô thị

    October 13, 2024

    Phát triển bền vững trong cộng đồng nông thôn: Tạo ra một câu chuyện mới cho Black Belt

    October 12, 2024

    ‘Against the Grain’ cung cấp bài học từ những người nông dân ở tuyến đầu nuôi dưỡng và chữa lành hành tinh

    October 12, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    KLC Group đầu tư nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững

    October 27, 2024

    “Lãng phí thực phẩm và vai trò của người trẻ”

    October 18, 2024

    Lãng phí thực phẩm: Thiệt hại nghìn tỷ USD

    October 18, 2024

    Startup dùng ‘thùng rác’ biến thực phẩm thừa thành thức ăn chăn nuôi, giảm thiểu lãng phí đồ ăn và khí mê-tan thải ra môi trường

    October 16, 2024

    Đối với nhiều trẻ em, “tan trường” có nghĩa là không có thức ăn. Chúng ta không thể quên “Thời điểm đói nhất trong năm”

    October 13, 2024

    Cary Fowler và Geoffrey Hawtin được vinh danh là người đoạt giải thưởng Thực phẩm Thế giới năm 2024

    October 4, 2024

    Nhiều siêu thị nước ngoài tìm mua nông sản, thực phẩm Việt

    February 19, 2025

    Nông nghiệp chuyên canh: Câu hỏi về trách nhiệm làm nông sản an toàn

    February 19, 2025

    Giá thực phẩm hạ nhiệt tại Ấn Độ trong tháng đầu tiên của năm 2025

    February 19, 2025

    60% công nghệ bảo quản sau thu hoạch ở mức đơn giản

    October 27, 2024
  • Kết nối
    1. Doanh nghiệp
    2. Bếp ăn công nghiệp
    3. Chợ truyền thống
    4. Siêu thị
    5. Tổ chức cộng đồng
    6. View All

    Ngói màu SCG – nhà máy ngói đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore

    October 14, 2024

    Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

    October 14, 2024

    Cream Co. Meats đang định hình lại ngành công nghiệp thịt từng trang trại một

    October 13, 2024

    Kiểm tra ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với dự luật thực phẩm và nông trại

    October 6, 2024

    Tập đoàn Masan: Chiến lược ESG là con đường phát triển bền vững

    October 16, 2024

    Doanh nghiệp được gì khi áp dụng công nghệ xanh?

    October 14, 2024

    Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

    October 14, 2024
  • Cộng đồng
    1. Chuyên gia
    2. Doanh nhân
    3. Nhà đầu tư
    4. Nhà tư vấn
    5. View All

    4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

    October 27, 2024

    Thụy Sĩ muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam để ‘xanh’ hơn

    October 27, 2024

    Mercedes-Benz mở nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu

    October 25, 2024

    Ngành du lịch tìm cách giảm phát thải

    October 25, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    KLC Group đầu tư nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Nhân rộng mô hình HTX nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

    October 14, 2024

    Ustawi Afrika đang trao quyền cho phụ nữ nông thôn thông qua nông nghiệp bền vững

    October 1, 2024

    5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

    October 27, 2024

    Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

    October 27, 2024

    Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

    October 27, 2024

    4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

    October 27, 2024
  • Xem
  • Sự kiện
  • SOS Food Map
  • Diễn đàn
  • Market
Facebook Instagram
Login
Food ShareFood Share
Home » Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Cộng đồng

Nestlé cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

tophuongBy tophuongOctober 27, 2024No Comments6 Mins Read
image
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Nestlé xây dựng các giá trị bền vững, đóng góp tích cực vào hoạt động giảm phát thải, bảo vệ môi trường, và phát triển kinh tế – xã hội cho cộng đồng.

Là công ty hàng đầu trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, Nestlé có nhiều hoạt động thể hiện vai trò tiên phong với những cam kết cụ thể về phát triển bền vững, trong bối cảnh toàn cầu phải đối mặt với biến đổi khí hậu, khủng hoảng môi trường và sự cạn kiệt tài nguyên. Tập đoàn vừa tập trung mang lại giá trị cho người tiêu dùng, vừa đặt trọng tâm vào phát triển bền vững và tạo dựng tương lai cho các thế hệ sau.

Cam kết phát triển bền vững trên toàn cầu

Năm 2020, Tập đoàn Nestlé đưa ra lộ trình giảm tới 20% lượng phát thải vào năm 2025, 50% vào năm 2030, và hướng tới Net Zero vào năm 2050. Tập đoàn đặc biệt chú trọng đến các giải pháp như nông nghiệp tái sinh, bảo vệ rừng, phát triển bao bì bền vững, quản lý nguồn tài nguyên nước – những yếu tố chủ chốt giúp phục hồi hệ sinh thái và giảm lượng phát thải từ chuỗi cung ứng. Theo tính toán, phát thải từ hoạt động nông nghiệp vốn chiếm hơn 2/3 tổng lượng phát thải khí nhà kính của tập đoàn.

Nhằm góp phần vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, Nestlé đặt mục tiêu trồng 200 triệu cây xanh trên toàn cầu tới năm 2030, từ đó tái tạo hệ sinh thái và mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng.

Một yếu tố không thể thiếu trên hành trình kiến tạo tương lai xanh chính là phát triển bao bì bền vững. “Nestlé luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy người tiêu dùng cùng chung tay bảo vệ môi trường”, đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Nestlé đặt mục tiêu 95% bao bì nhựa mà doanh nghiệp sử dụng có thể tái chế vào năm 2025, tiến tới 100% bao bì tái chế và tái sử dụng. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa của thế giới, từ đó bảo vệ môi trường và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Nestlé Việt Nam thu gom và tái chế rác thải nhựa bằng nhiều sáng kiến và giải pháp. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Hành trình kiến tạo tương lai xanh tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Nestlé đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, phù hợp với bối cảnh địa phương và tối ưu hóa hiệu quả cho môi trường và cộng đồng.

Cụ thể, “ông lớn” ngành thực phẩm và đồ uống thế giới chú trọng nâng cao sức khỏe và thể chất người Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, cải thiện dinh dưỡng và giáo dục cộng đồng về lối sống lành mạnh.

Nestlé cũng thực hiện thu mua có trách nhiệm bằng cách hợp tác với các đối tác hỗ trợ cộng đồng nông thôn và phát triển chuỗi cung ứng bền vững. Chương trình Nescafé Plan tại Tây Nguyên là ví dụ điển hình. Tại đây, Nestlé đã hợp tác với hơn 21.000 hộ nông dân, giúp họ nâng cao thu nhập và áp dụng mô hình canh tác bền vững, góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Nescafé Plan cũng chính là một chương trình giúp hiện thực hóa những nỗ lực giảm khí thải nhà kính, tạo hệ sinh thái và giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Chương trình Nescafé Plan đề cao việc gia tăng lợi nhuận cho người nông dân. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn triển khai nhiều hành động khác như quản lý nguồn nước, đảm bảo rằng nước thải trong quá trình sản xuất được xử lý và tái sử dụng. Doanh nghiệp cũng đảm bảo không phát thải chôn lấp trong quá trình sản xuất. Từ năm 2015, toàn bộ các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không rác thải chôn lấp ra môi trường”.

Nestlé còn thực hiện các hoạt động “nâng cao quyền năng phụ nữ”, hỗ trợ phụ nữ thông qua các hoạt động đào tạo, trao cơ hội việc làm, nâng cao nhận thức về quyền lợi của phụ nữ trong lao động và sản xuất.

Nestlé tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho những phụ nữ trồng cà phê trong chương trình Nescafé Plan. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Không chỉ thực hiện các hành động cụ thể để đạt được các cam kết bền vững, Nestlé cũng chú trọng đến việc gắn kết nhân viên với sứ mệnh và tầm nhìn của công ty.

Điểm nhấn trong hành trình phát triển bền vững của Nestlé tại Việt Nam chính là Chương trình Đại sứ Xanh. Đội ngũ nhân viên được đào tạo về các vấn đề về môi trường, giải pháp bền vững mang tinh thần sống xanh vào hoạt động nội bộ, đồng thời lan tỏa thông điệp đến các đối tác, khách hàng và cộng đồng. Chương trình này đã giúp Nestlé tạo nên một mạng lưới hành động rộng khắp, nơi tất cả cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Theo Nestlé Việt Nam, trách nhiệm với xã hội và môi trường không chỉ là một lời cam kết mà là những hành động thiết thực. Qua các sáng kiến như phòng chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển bao bì bền vững, hỗ trợ người dân chuyển dịch sang nông nghiệp tái sinh hay bảo vệ nguồn nước, Nestlé đang tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero đồng thời góp phần tạo giá trị lâu dài cho các cộng đồng và hệ sinh thái tại Việt Nam.

Nguồn: vnexpress.net (Hoàng Anh)

tophuong

Related Posts

5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

October 27, 2024

Bà Mai Kiều Liên “Phát triển bền vững chỉ có lợi, không rủi ro”

October 27, 2024

4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

October 27, 2024

KLC Group đầu tư nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững

October 27, 2024
Add A Comment
Leave A Reply Cancel Reply

Editors Picks
Latest Posts
Advertisement
Demo

Mạng xã hội dữ liệu Thực phẩm và Đồ uống Food Share là một nền tảng công nghệ kết nối, nghiên cứu và khai thác dữ liệu thực phẩm, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng, hành vi khách hàng, thị trường thực phẩm và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Facebook Instagram YouTube
Dự án
  • The Vietnam Foodbanking Network
  • Food For Change
  • Food Forum
  • Food Hero
  • The Love Kitchen
  • Stop Food Waste
  • SOS Food
  • Green rice
  • Women in Food
  • Farm to Food Bank
  • Water Hero
Liên kết
  • Cộng đồng
  • Kết nối
  • SOS Food Map
  • Sự kiện
  • Tin tức
  • Xem

Đăng ký nhận thông tin

Nhận thông tin mới nhấn về sự kiện, chương trình, các dự án về nông nghiệp, thực phẩm bền vững.

© 2024 Bản quyền các bài viết thuộc Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Food share. Giấy CNĐKKD số 0316231074, cấp ngày 13/04/2020 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh. Giấy phép MXH Số 10/GP-BTTTT cấp ngày 16/08/2022.
Chủ quản: FoodShare Corporation . Vận hành & Phát triển: VTVCorp
Đối tác chiến lược: The Vietnam Foodbanking Network

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.

Sign In or Register

Welcome Back!

Login below or Register Now.

Lost password?

Register Now!

Already registered? Login.

A password will be e-mailed to you.