Jason Buechel, Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, cho biết bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn cho các sản phẩm thực phẩm, các nhà bán lẻ có thể góp phần thúc đẩy sự thay đổi ở quy mô lớn trong ngành thực phẩm.
Whole Foods Market đã có những bước tiến tới một hệ thống thực phẩm tái tạo hơn bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn về phúc lợi động vật, sử dụng kháng sinh, nguồn hải sản và các sản phẩm hữu cơ. Họ cũng đã cấm hơn 300 thành phần, bao gồm cả các chất phụ gia thực phẩm thông thường, sẽ không được tìm thấy trên kệ của họ
Buechel tin rằng việc các thương hiệu tuân thủ các tiêu chuẩn này không chỉ giúp người mua sắm tại Whole Foods tiếp cận được các sản phẩm chất lượng tốt hơn. Họ cũng sẽ thúc đẩy các công ty khác cải thiện nỗ lực của riêng họ xung quanh vấn đề phát triển bền vững. Ông cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là cung cấp những sản phẩm [tốt hơn] này tại Whole Foods Market mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành”. Mục đích là “tạo ra hiệu ứng lan tỏa”.
Để có mặt trên kệ của Whole Foods và các nhà bán lẻ tương tự, các thương hiệu cần một câu chuyện hấp dẫn có thể truyền đạt sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng và hiệu quả, Buechel cho biết. Có thể đưa ra lý lẽ cho một sản phẩm và giải thích cho người ăn tại sao sản phẩm đó bền vững hơn hoặc là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn là điều quan trọng.
Nhưng câu chuyện về tính bền vững không có nghĩa là một sản phẩm “thực sự sẽ được đón nhận”, Buechel giải thích. Vào cuối ngày, “bạn phải có một sản phẩm tuyệt vời”.
Và cũng giống như Buechel hy vọng rằng các thương hiệu có thể thúc đẩy nhau làm tốt hơn, ông khuyến khích các siêu thị trên khắp đất nước học hỏi từ Whole Foods. Thay vì xem các tiêu chuẩn của họ là thứ mang lại cho chuỗi lợi thế cạnh tranh, ông muốn thấy các nhà bán lẻ khác sử dụng mô hình của chuỗi như một hướng dẫn.
“Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ ý tưởng trong không gian này,” Buechel nói. “Chúng tôi muốn mọi người có thể nâng cao tiêu chuẩn vì điều đó cuối cùng sẽ cho phép chúng tôi thực hiện mục đích cao cả hơn của mình.”
Hãy lắng nghe toàn bộ cuộc trò chuyện trên Food Talk với Dani Nierenberg để biết thêm về cách các thương hiệu thực phẩm lấy sứ mệnh làm trọng tâm có thể tạo sự khác biệt trên thị trường, cách các công ty này có thể điều hướng qua quá trình mua lại trong khi vẫn giữ vững các giá trị của mình và sức mạnh của sự hợp tác trong khu vực tư nhân.
Nguồn: Food Tank