Dự án Nuôi Em, Food Hero 2023 - Tôn Vinh "Tạo tác động xã hội"

Dự án Nuôi Em, Food Hero 2023 - Tôn Vinh

Nuôi Em và câu chuyện tạo tác động cho 100,000 trẻ vùng cao với mô hình 1:1

Điểm mạnh của Nuôi Em là có một cộng đồng trăm nghìn người cam kết hỗ trợ xuyên suốt 1 năm được tạo ra từ sự kết nối 1:1 giữa một học sinh dân tộc thiểu số với 1 anh chị nuôi, từ đó dẫn tới sự cá nhân hoá, tin tưởng, kết nối và tự nhận ra sự minh bạch.

Để phát triển, Nuôi Em lựa chọn chiến lược “Viral Marketing” làm cốt lõi và bên cạnh đó là những cách thực thi, truyền thông 0đ kiểu: “Hãy giúp mọi người, mọi công ty, tổ chức được làm thiện nguyện”. Mình viết thế này cho ai đọc? Làm thế nào để họ dễ hiểu nhất? Làm thế nào để họ tin tưởng dễ dàng nhất? Làm thế nào để họ dễ dàng chia sẻ nhất? Dễ dàng quyên góp nhất ? Dễ dàng theo dõi và được hỗ trợ nhất? Đây cũng chính là chìa khoá tăng trưởng x2 mỗi năm kể từ 2018, bất chấp tác động của bối cảnh bệnh dịch, kinh tế.

Từ 50-88 của những năm 2014-2018 thì:
* Từ năm 2018: 5400 học sinh
* 2019: 12,000
* 2020: 24,000
* 2021: 42,000
* 2022: 60,000 năm nay chạm mốc 100,000.

“Sức mạnh của mỗi cá nhân” - trong cộng đồng là vô cùng mạnh mẽ, bằng chứng là khi tập trung vào cá nhân đã có cả trăm nghìn người hỗ trợ trăm nghìn học sinh và đáng quý nhất là rất đều, tỉ lệ nuôi tiếp mỗi năm đạt 86% - 95%.

“Biến thành mô hình và nhân rộng bằng mô hình” giúp chúng tôi trao quyền và thúc đẩy hành động tới chính 12 tỉnh thành và có chính đội nhóm thanh niên địa phương đó là những người tiếp nhận, triển khai chủ động hoàn toàn giúp hơn 35,000 học sinh được nhận nuôi cơm, phát triển xây dựng hàng chục công trình giáo dục, phòng tin học …

Kết hợp với PGD các huyện có trách nhiệm về mặt thông tin, dữ liệu học sinh, giải ngân tài chính khiến công việc nhẹ đi rất nhiều và chính xác, uy tín, an toàn vì đi theo luồng nhà nước đặt thực phẩm đảm bảo VSATTP.

Chúng tôi xây dựng những dự án hướng đối tượng cụ thể, tận dụng “đồ cũ, đồ bỏ đi” để biến thành những dự án tiền tỉ dễ dàng, chứng minh cho cộng đồng thấy rằng, thiện nguyện không phải lúc nào cũng cần tiền, và không phải giàu mới đi làm thiện nguyện được: Đồ chơi cũ, tủ sách cũ, Laptop cũ, Phòng tin học cho em… đồng thời tạo ra niềm tin về việc “không nhận tiền - không cần minh bạch về tài chính”.


----
Dự án Nuôi Em vinh dự và xuất sắc nhận giải thưởng tôn vinh "Tạo tác động xã hội"

Đang xem: Dự án Nuôi Em, Food Hero 2023 - Tôn Vinh "Tạo tác động xã hội"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.